Coca-Cola chính thức tham gia NFTs để làm từ thiện

Mới đây thì thêm một gã khổng lồ nữa đã tham gia vào thị trường NFT với mục đích để làm từ thiện. Đó chính là hãng nước ngọt các bạn đã rất quen thuộc - Coca Cola. Điều này cho thấy ngày càng có nhiều tổ chức, công ty quan tâm đến lĩnh vực NFT nói riêng và crypto nói chung. Thay vì trước kia mọi người phải tốn rất nhiều thời gian và công sức để tham gia các cuộc đấu giá với mục đích từ thiện thì NFT đã làm cho mọi thứ trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn rất nhiều.

image

Một trong những tên thương hiệu dễ nhận biết nhất trên thế giới đang có kế hoạch phát hành một bộ sưu tập các mã thông báo không thể sử dụng được để gây quỹ cho Thế vận hội đặc biệt Quốc tế (Special Olympics International) - một tổ chức thể thao nhằm chấm dứt sự phân biệt đối xử với người khuyết tật trí tuệ.

Thị trường OpenSea sẽ tổ chức một cuộc đấu giá ba ngày cho các mã thông báo không thể ăn mòn mang thương hiệu Coca-Cola, hoặc NFT, bắt đầu từ ngày 30 tháng 7. Các bộ sưu tập NFT, được tạo ra với sự hợp tác của nhà thiết kế kỹ thuật số Tafi, được “lấy cảm hứng từ các hộp loot trò chơi điện tử” và chứa “những điều bất ngờ tiềm ẩn” chỉ dành cho những người mua tác phẩm nghệ thuật.

Chủ tịch Thương hiệu Coca-Cola Toàn cầu Selman Careaga cho biết: “Mỗi NFT được tạo ra để tôn vinh các yếu tố cốt lõi của thương hiệu Coca-Cola, được diễn giải lại cho thế giới ảo theo những cách mới và thú vị”. Ông nói thêm: “Chúng tôi rất vui mừng được chia sẻ những NFT đầu tiên của chúng tôi với metaverse.”

Mặc dù nhà sản xuất đồ uống nổi tiếng hiếm khi tham gia trực tiếp vào không gian tiền điện tử và blockchain, thế nhưng có một số đối tác của Coca-Cola sử dụng công nghệ sổ cái phi tập trung để quản lý chuỗi cung ứng. Ví dụ như nền tảng tài sản kỹ thuật số Centrapay và Coca-Cola Amatil.

Nguồn: cointelegraph

1 Like